บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน)

และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ โดยผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายแบ่งออกเป็นกลุ่ม ดังนี้


ผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน ดำเนินการโดยบริษัท แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

ผลิตภัณฑ์ยารักษาโรค (Pharmaceutical Products)

เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มฟาร์มาซูติคอล ซึ่งให้ความสำคัญต่อยาเพื่อรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ โรคเบาหวาน กลุ่มยากล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก กลุ่มยาแก้ปวด และยารักษาการติดเชื้อทั่วไป บริษัทมุ่งเน้นให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท สร้างประโยชน์สูงสุดในการรักษาผู้ป่วย และในขณะเดียวกันสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งจากแพทย์และผู้รับประกันสุขภาพผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิเช่น ได้แก่ Zensil, Bella Para, Zimmex, Virogon, Aller-Tab, Ingesic, Merforin, P-Fen, Omezole, Supenac, Bubble-X, Itrazole, Zyritine, Pyrana ซึ่งบริษัทมีโรงงานผลิตยาของตัวเองในประเทศไทย 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและที่จังหวัดสมุทรปราการ

ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products)

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัยที่ไม่ใช่ยา ที่เน้นการสร้างสมดุลให้อวัยวะภายในต่างๆ ที่เรียกว่า โภชนเภสัช หรือ “Nutraceuticals” เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากสารอาหารที่มีหลักฐานการวิจัยแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาป้องกันโรค และส่งเสริมสุขภาพ โดยปราศจากผลข้างเคียง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ Probac 7, Probac 10 Plus, Probac BL, Beta Glucan Plus, Pure Krill Oil, PreBO, Astacurmin, ProLivo, Bravo Fit, Wonder Fit, Probac Fit, Fibo Fit, Protein Fit plus, Probac Ultra Collagen, Multivitamin, Magnesium plus B complex, Probac mood, D choless และ Prohare และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ TS6 - Synbiotic

ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม(Aesthetic Innovation Products)

เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเกี่ยวกับความงามด้านต่างๆ ทั้งที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย และผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลความสะอาด ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ TS6 - Lady Health และผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ YUUU toothpaste

ผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ ดำเนินการโดยบริษัทย่อย แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง (Companion Animal Health Products) ได้แก่

โภชนเภสัชสำหรับสัตว์เลี้ยง (Nutraceuticals for pets) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพสำหรับสุนัขและแมว ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยสารอาหารต่างๆ ที่ช่วยบำรุงและลดอาการของโรคต่างๆ เช่น ภาวะขาดแคลเซี่ยม ช่วยลดอาการอักเสบ คัน การหลุดร่วงของเส้นขน ดูแลสุขภาพของผิวหนังและขนให้นุ่มสวย บำรุงระบบประสาท ระบบเมตาบอลิซึ่ม ช่วยลดปัญหาข้ออักเสบ ข้อเสื่อม และชะลออาการของโรคมะเร็ง เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่นได้แก่ Dr.Choice Pet Select Petinol และ SYNBIO-B และ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นเจ้าของตราสินค้าเอง ได้แก่ Katimun, Qcer, SAMe, QrillMega และ Ocluvita Soft Chew

แชมพูรักษาโรคผิวหนังสำหรับสัตว์เลี้ยง (Medicated Shampoo for pets) เป็นแชมพูเพื่อรักษาการติดเชื้อที่ผิวหนังในสุนัขและแมว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Dermcare MALASEB และ Dermcare PYOHEX

เวชสำอางสำหรับสัตว์เลี้ยง (Cosmeceuticals for pets) เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูและครีมนวดชนิดไม่ต้องล้างออกสำหรับสุนัขและแมวที่มีผิวแห้ง คัน และผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวหนังและขนนุ่มสวย ลดการเกิดขนพันกัน ป้องกันการระคายเคืองผิวหนัง รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดช่องหูสำหรับสัตว์เลี้ยง และสเปรย์อเนกประสงค์สำหรับสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Dermcare Aloveen และ Dermcare Natural และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นเจ้าของตราสินค้าเอง ได้แก่ EARkleen EARkleen PLUS DENTAkare GEL, Qbac และ Qcer Gel

เวชภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง (Pharmaceuticals for pets) ได้แก่ ยาสำหรับสุนัขและแมว เช่น ยาปฏิชีวนะ ยาลดปวดลดอักเสบ ยาหยอดหู ยาถ่ายพยาธิ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ MOXCLAVET, ENROPHAR, MARBOFLOX, FENAMAX TABLET, OTOPET OINTMENT และ PRABENGUARD

วัคซีนสำหรับสัตว์เลี้ยง (Vaccine for pets) ได้แก่ วัคซีนสำหรับสุนัข เป็นวัคซีนรวมเพื่อป้องกันโรคไวรัสติดต่อที่สำคัญในสุนัข รวมทั้งโรคพิษสุนัขบ้า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Biocan NOVEL DHPPi, Biocan NOVEL DHPPi/L4, Biocan NOVEL DHPPi/L4R, CANGLOB P และ CANGLOB D FORTE

อาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทย่อย ได้แก่ MARIA ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารในระดับ Premium Quality Human Grade ภายใต้แนวคิด “Authentic Pet Food” ซึ่งผลิตจากเนื้อไก่และเนื้อปลาจริง ไม่ใช่เศษเนื้อ เนื้อสัตว์แปรรูป หรือ By Product และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Choo Choo ซึ่งประกอบด้วย ชูชูซุปสกัดเข้มข้นบำรุงสุขภาพ ประกอบด้วย อะมิโนเปปไทด์โปรตีนธรรมชาติ 20 ชนิด ชูชูสมูทตี้ บำรุงสุขภาพแมว ชูชูเบบี้แคท ซุปบำรุงสุขภาพลูกแมว และ ชูชูซูเปอร์โปรตีนบูสเตอร์สูตรเสริมสร้างกล้ามเนื้อและขนนุ่ม

แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Pee Pad) เป็นผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับปัสสาวะหรือสิ่งขับถ่ายสำหรับสุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงทั่วไปภายใต้ตราสินค้า Raku Pad ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทย่อย

ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ (Livestock Products) ได้แก่

ผลิตภัณฑ์สารผสมล่วงหน้า (Premix) ซึ่งประกอบด้วยสารสกัด แร่ธาตุ และเอนไซม์ต่างๆ ที่ใช้ผสมในอาหารสัตว์ มีคุณสมบัติช่วยด้านสุขภาพและรักษาอาการของโรคต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้การเลี้ยงสัตว์เพื่อการบริโภคสามารถลดการใช้ยาปฏิชีวนะได้ ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food Safety) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution, MaxiDigest Solution, MaxiLyte Tab และMaxiGut Paste Tube ที่เหลือเป็นผลิตภัณฑ์ของเจ้าของสินค้ารายอื่นที่บริษัทย่อยซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้า ได้แก่ MFeed, PRORELEASE, BUTYRICA และ EDG-SP เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์ (Hygiene) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสุขภาพและป้องกันการแพร่โรค เช่น แป้งสุขอนามัยเพื่อดูดซับความชื้นบนพื้น จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและลดแอมโมเนียในโรงเรือนปศุสัตว์ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทย่อย ได้แก่ OCLAY และผลิตภัณฑ์ของเจ้าของสินค้ารายอื่นที่บริษัทย่อยซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้า ได้แก่ ECOTRU EXTRA

ผลิตภัณฑ์ยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) เพื่อรักษาโรคที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียสำหรับปศุสัตว์ และยากันบิดสำหรับไก่เนื้อ โดยบริษัทย่อยสั่งซื้อยาปฏิชีวนะหลากหลายชนิดจากผู้ผลิตยาสำหรับสัตว์ เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายและครบวงจร

ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทและบริษัทย่อยนำมาจำหน่ายได้รับอนุญาตหรือขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกผลิตภัณฑ์ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานและเป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องครบถ้วนมาแล้วจากผู้ผลิตนั้นๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อหรือสั่งผลิตจากต่างประเทศและบริษัทหรือบริษัทย่อยเป็นผู้นำเข้ามาเองนั้น ก่อนการนำเข้ามาเพื่อจำหน่าย บริษัทหรือบริษัทย่อยมีการดำเนินการขออนุญาตหรือขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ซึ่งได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หรือกรมปศุสัตว์ (แล้วแต่กรณี) ซึ่งรับรองว่าผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการพิจารณาด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาของหน่วยงานกำกับดูแลดังกล่าวแล้ว

บริษัทและบริษัทย่อยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศทั้งหมด โดยมีการจำหน่ายผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์เลี้ยง ร้านเพ็ทช็อป และร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) เพื่อนำไปจำหน่ายหรือให้บริการแก่ผู้บริโภคขั้นสุดท้าย (End Users) อีกทอดหนึ่ง รวมทั้งการจำหน่ายถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้ายโดยตรงโดยใช้ทีมงานขายของบริษัทและบริษัทย่อย และช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์ ทั้งนี้ ในปี 2562 - 2566 บริษัทและบริษัทย่อยไม่มีรายได้จากการขายสินค้าให้แก่ลูกค้ารายใดรายหนึ่งที่มีสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 30 ของรายได้จากการขายรวม

ในปี 2565 บริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นในธุรกิจร้านขายยาและธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งมีรายละเอียดปรากฎตามข้อ 1.2.2 ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ (1) ลักษณะผลิตภัณฑ์หรือบริการ ในรายงานประจำปี 2566 (แบบ 56-1 one report)

1 ผู้รับอนุญาตผลิตอาหาร /ยา /ยาสัตว์ หรือผู้รับอนุญาตนำหรือสั่งอาหาร /ยา /ยาสัตว์ เข้ามาในประเทศไทย เมื่อจะผลิตหรือนำหรือสั่งเข้ามาซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ต้องมาขอขึ้นทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และเมื่อได้รับใบสำคัญการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์นั้นแล้ว จึงจะผลิตหรือนำหรือสั่งเข้ามาในประเทศได้

2 ผู้รับอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ หรือผู้รับอนุญาตนำหรือสั่งอาหารสัตว์ เข้ามาในประเทศไทย เมื่อจะผลิต หรือนำหรือสั่งเข้ามาซึ่งอาหารสัตว์ ต้องมาขอขึ้นทะเบียนต่อกรมปศุสัตว์ และเมื่อได้รับใบสำคัญการขึ้นทะเบียนอาหารสัตว์นั้นแล้ว จึงจะผลิตหรือสั่งเข้ามาในประเทศได้

รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ปี 2566

เป้าหมายการดำเนินธุรกิจ

บริษัทดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ ที่ประกอบด้วย เวชภัณฑ์ (Pharmaceuticals) โภชนเภสัช (Nutraceuticals) เวชสำอาง (Cosmeceuticals) อาหารสุขภาพ (Healthy Foods) และอุปกรณ์ทางการแพทย์ (Medical Devices) สำหรับทั้งคนและสัตว์ (Human Health and Animal Health) ภายใต้แนวคิด “VALUE YOUR LIFE” ที่เชื่อว่า คุณค่าของชีวิต คือ สุขภาพที่ดีและการมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้สะท้อนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีความสมดุลในระบบของร่างกาย บริษัทให้ความใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนการคัดสรรเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่การคิดค้นและนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อการป้องกันโรค การมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและชะลอวัย

ภายใต้เครื่องหมายการค้า “INTERPHARMA” บริษัทวางเป้าหมาย ภายใน 5 ปีจะเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ และจะขยายช่องทางจัดจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย สามารถจดจำเครื่องหมายการค้าของบริษัทได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทจะพัฒนาระบบภายในขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการทำงาน จะรักษาสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้า และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ พัฒนาสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในระยะยาว

วิสัยทัศน์

“เป็นผู้นำในการคิดค้นและนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่แตกต่าง ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย เพื่อการป้องกันและรักษาโรค การมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและชะลอวัย”

พันธกิจ

เพื่อให้องค์กรได้บรรลุถึงวิสัยทัศน์ที่ถูกวางไว้ พันธกิจของบริษัทจึงได้กำหนดเป็น 6 ข้อ คือ

สินค้าและบริการที่โดดเด่นและแตกต่าง
การวิจัยและการพัฒนาสินค้าอย่างตลอดต่อเนื่อง
การเข้าถึงสินค้าและบริการในระดับสากล
บุคลากรที่ทรงคุณภาพและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ
ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
องค์กรแห่งธรรมาภิบาล