บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน)

และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพ สำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ โดยผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้


ผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน ดำเนินการโดยบริษัท แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products)

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และชะลอวัย ที่ไม่ใช่ยา ที่เน้นการสร้างสมดุลให้อวัยวะภายในต่าง ๆ ที่เรียกว่าโภชนเภสัช หรือ “Nutraceuticals” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ พัฒนาจากสารอาหารที่มีหลักฐานการวิจัยแล้วว่ามีประสิทธิภาพใน การรักษาป้องกันโรค และส่งเสริมสุขภาพ โดยปราศจากผลข้างเคียง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า ของบริษัท ได้แก่ Probac 7, Probac 10 Plus, Probiota BL, Proimmo, Beta Glucan Plus, Vitamune, Pure Krill Oil, PreCOG, PreBS, PreBO, Astacurmin และ Multivitamin และผลิตภัณฑ์ที่บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ TS6-Synbiotic

ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม(Aesthetic Innovation Products)

เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเกี่ยวกับความงามด้านต่าง ๆ ทั้งที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปหน้าให้เรียว เพิ่มมิติและความคมชัด ของใบหน้า และผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลความสะอาด ผลิตภัณฑ์ใน กลุ่มนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับ เจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Perfectha และ TS6-Lady Health และผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ YUUU Toothpaste, YUUU Probiotic Premium Cleansing mousse, YUUU Mouth Spray

ผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ ดำเนินการโดยบริษัทย่อย แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง (Companion Animal Health Products) ได้แก่

โภชนเภสัชสำหรับสัตว์เลี้ยง (Nutraceuticals for pets) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพสำหรับสุนัขและแมว ซึ่ง แต่ละผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยสารอาหารต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงและลด อาการของโรคต่าง ๆ เช่น ภาวะขาดแคลเซียม ช่วยลดอาการอักเสบ คัน การหลุดร่วงของเส้นขน ดูแลสุขภาพของผิวหนังและขนให้นุ่ม สวย บำรุงระบบประสาท ระบบเมตาบอลิซึม ช่วยลดปัญหาข้อ อักเสบ ข้อเสื่อม เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Dr.Choice, Pet Select และ Petinol และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อย เป็นเจ้าของตราสินค้าเอง ได้แก่ Katimun

แชมพูรักษาโรคผิวหนังสำหรับสัตว์เลี้ยง (Medicated Shampoo for pets) เป็นแชมพูเพื่อรักษาการติดเชื้อที่ผิวหนังใน สุนัขและแมว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Dermcare MALASEB และ Dermcare PYOHEX

เวชสำอางสำหรับสัตว์เลี้ยง (Cosmeceuticals for pets) เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูและครีมนวดชนิดไม่ต้องล้างออก สำหรับสุนัขและแมวที่มีผิวแห้ง คัน และผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวหนังและขนนุ่มสวย ลดการเกิดขนพันกัน ป้องกันการระคายเคือง ผิวหนัง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Dermcare Aloveen และ Dermcare Natural และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็น เจ้าของตราสินค้าเอง ได้แก่ EARkleen ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับ ทำความสะอาดช่องหูสำหรับสุนัขและแมว

เวชภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง (Pharmaceuticals for pets) ได้แก่ ยาสำหรับสุนัขและแมว เช่น ยาปฏิชีวนะ ยาลดปวดลดอักเสบ ยาหยอดหู ยาถ่ายพยาธิ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ MOXCLAVET, ENROPHAR, MARBOFLOX, MYCLINGUARD 2.5%, CARPRO 5%, CARPROPAIN, FENAMAX TABLET, OTOPET OINTMENT, MARBOCIN EAR DROPS และ PRABENGUARD

วัคซีน และอิมมูโนโกลบูลินสำหรับสัตว์เลี้ยง (Vaccine and Immunoglobulin for pets) ได้แก่ วัคซีนสำหรับสุนัข เป็น วัคซีนเพื่อป้องกันโรคไวรัสติดต่อที่สำคัญในสุนัข และอิมมูโนโกลบูลิน ที่ใช้เพื่อป้องกัน หรือรักษาโรคไวรัสติดต่อที่รุนแรงในสุนัข ผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่าย ให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Biocan Novel DHPPi, Biocan Novel DHPPi/L4, Biocan Novel DHPPi/L4R และ Polyglob

อาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข และแมว ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า ของบริษัทย่อย ได้แก่ MARIA ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารในระดับ Premium Quality Human Grade ภายใต้แนวคิด “Authentic Pet Food” ซึ่งผลิตจากเนื้อไก่และเนื้อปลาจริง ไม่ใช่เศษเนื้อ เนื้อสัตว์แปรรูป หรือ By Product และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยเป็น ตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของสินค้ารายอื่น ได้แก่ Choo Choo ซึ่งประกอบด้วย ชูชูซุปสกัดเข้มข้นบำรุงสุขภาพ ประกอบด้วย อะมิโนเปปไทด์โปรตีนธรรมชาติ 20 ชนิด และชูชูเยลลี่เสริมอาหาร สำหรับแมว

แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Pee Pad) เป็น ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับปัสสาวะหรือสิ่งขับถ่ายสำหรับสุนัข แมว และ สัตว์เลี้ยงทั่วไป ภายใต้ตราสินค้า Raku Pad ซึ่งเป็นตราสินค้าของ บริษัทย่อย

ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ (Livestock Products)

ผลิตภัณฑ์สารผสมล่วงหน้า (Premix) ซึ่งประกอบด้วย สารสกัด แร่ธาตุ และเอนไซม์ต่าง ๆ ที่ใช้ผสมในอาหารสัตว์ มีคุณสมบัติช่วยด้านสุขภาพและรักษาอาการของโรคต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริม ให้การเลี้ยงสัตว์เพื่อการบริโภค โดยการลดการใช้ยาปฏิชีวนะได้ ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food Safety) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า ของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution, MaxiDigest Solution, MaxiLyte Tab และ MaxiGut Paste Tube ที่เหลือเป็นผลิตภัณฑ์ของเจ้าของสินค้ารายอื่นที่บริษัทย่อยซื้อมา เพื่อจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้า ได้แก่ MFeed, PRORELEASE, BUTYRICA และ EDG-SP เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์ (Hygiene) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วย รักษาสุขภาพและป้องกันการแพร่โรค เช่น แป้งสุขอนามัยเพื่อ ดูดซับความชื้นบนพื้น จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและลดแอมโมเนีย ในโรงเรือนปศุสัตว์ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทย่อย ได้แก่ OCLAY และ ผลิตภัณฑ์ของเจ้าของสินค้ารายอื่นที่บริษัทย่อยซื้อมาเพื่อจำหน่าย ต่อให้แก่ลูกค้า ได้แก่ ECOTRU EXTRA

ผลิตภัณฑ์ยาปฏิชีวนะ (Antibiotic) เพื่อรักษาโรคที่ เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียสำหรับปศุสัตว์ โดยบริษัทย่อยสั่งซื้อ ยาปฏิชีวนะหลายชนิดจากผู้ผลิตยาสำหรับสัตว์ เพื่อให้สินค้ามีความ หลากหลายและครบวงจร

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทและบริษัทย่อยนำมา จำหน่ายได้รับอนุญาตหรือขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุก ผลิตภัณฑ์ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานและ เป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องครบถ้วนมาแล้ว จากผู้ผลิตนั้น ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อหรือสั่งผลิตจากต่างประเทศ และบริษัทหรือบริษัทย่อยเป็นผู้นำเข้ามาเองนั้น ก่อนการนำเข้ามา เพื่อจำหน่าย บริษัทหรือบริษัทย่อยมีการดำเนินการขออนุญาตหรือ ขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ สำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา (อย.)1 หรือกรมปศุสัตว์ (แล้วแต่ กรณี)2 ซึ่งรับรองว่าผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการพิจารณาด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาของ หน่วยงานกำกับดูแลดังกล่าวแล้ว บริษัทและบริษัทย่อยจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ในประเทศทั้งหมด โดยมีการจำหน่ายต่าง ๆ ได้แก่ โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์เลี้ยง ร้านเพ็ทช็อป และร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) เพื่อนำไป จำหน่ายหรือให้บริการแก่ผู้บริโภคสุดท้าย (End Users) อีกทอดหนึ่ง รวมทั้งการจำหน่ายถึงผู้บริโภคสุดท้ายโดยตรง โดยใช้ทีมงานขาย ของบริษัทและบริษัทย่อย และช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์

รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ปี 2563

เป้าหมายการดำเนินธุรกิจ

ภายใต้เครื่องหมายการค้า “INTERPHARMA” บริษัทวางเป้าหมาย ภายใน 5 ปีจะเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ และจะขยายช่องทางจัดจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศและทั่วโลก เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย สามารถจดจำเครื่องหมายการค้าของบริษัทได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ บริษัทจะพัฒนาระบบภายในขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการทำงาน จะรักษาสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้า และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ พัฒนาสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในระยะยาว

วิสัยทัศน์

“เป็นผู้นำในการคิดค้นและนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่แตกต่าง ที่มีประสิทธิภาพและ ความปลอดภัย เพื่อการป้องกันและรักษาโรค การมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นและชะลอวัย”

พันธกิจ

เพื่อให้องค์กรได้บรรลุถึงวิสัยทัศน์ที่ถูกวางไว้ พันธกิจของบริษัทจึงได้กำหนดเป็น 6 ข้อ คือ

สินค้าและบริการที่โดดเด่น และแตกต่าง
การวิจัยและการพัฒนาสินค้าอย่างตลอดต่อเนื่อง
การเข้าถึงสินค้าและบริการ ในระดับสากล
บุคลากรที่ทรงคุณภาพและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ
ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
องค์กรแห่งธรรมาภิบาล